Giới thiệu A2S

Xin chào bạn tới A2S

Công ty Cổ phần Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S được thành lập năm 2011 với cam kết cộng tác lâu dài của các thành viên, cá nhân có nhiều kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt và quản lý thi công dây chuyền máy móc thiết bị, các hệ thống điện, điều khiển, tự động.

Xem thêm

Hỗ trợ trực tuyến

A2S Admin:

A2S Servicer:

A2S Sale:

Đối tác của chúng tôi
Tự động hóa Siemens Khí nén Aventics Solution Siemens Partner Thiết bị  hãng IFM Tự động hóa với hãng Rockwell A&B Thiết bị đo hãng EH Sick EMKO Danfoss Tổng công ty bia rượu Hà Nội Krones KHS KINETROL Tự động hóa hãng ABB Tổng công ty Bia rượu NGK Sài Gòn Thiết bị trạm quan trắc nước thải
Hệ thống Giám sát và quản lý năng lượng Công ty CP bia Sài Gòn Miền Trung – chi nhánh Phú Yên

Hệ thống Giám sát và quản lý năng lượng Công ty CP bia Sài Gòn Miền Trung – chi nhánh Phú Yên

Công ty A2S đã nghiên cứu và thực hiện dự án Hệ thống Giám Sát Năng Lượng cho Công ty cổ phần bia Miền Trung – chi nhánh Phú Yên. Sau khi thực hiện xong dự án, bước đầu phần mềm đã đem lại hiệu quả lớn trong việc quản lý lượng năng lượng tiêu thụ, giúp cán bộ công nhân viên nhà máy điều chỉnh các phụ tải hợp lý với các ngày trong tuần.

Chia sẻ bài viết:

Hệ thống Giám sát và quản lý năng lượng

Công ty CP bia Sài Gòn Miền Trung – chi nhánh Phú Yên

Trong tất các ngành công nghiệp hiện nay, việc quản lý chặt chẽ chi phí đầu vào sẽ là điều mấu chốt góp phần nâng cao tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong các chi phí đầu vào, chi phí về năng lượng tiêu thụ (điện, nước, hơi, khí,…) là một rất lớn trong tổng chi phí đầu vào, nếu quản lý chặt chẽ sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.

   Nắm bắt được điều này công ty cổ phần dịch vụ và ứng dụng tự động A2S đã nghiên cứu và thực hiện dự án Hệ thống Giám Sát Năng Lượng cho Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung – chi nhánh Phú Yên. Sau khi thực hiện xong dự án, bước đầu phần mềm đã đem lại hiệu quả lớn trong việc quản lý lượng năng lượng tiêu thụ, giúp cán bộ công nhân viên nhà máy điều chỉnh các phụ tải hợp lý với các ngày trong tuần góp phần thực hiện quy chuẩn quản lý hệ thống năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 5000.1 (ISO 50001) .

   Hệ thống gồm có các chức năng chính:

  • Tính toán lượng điện năng tiêu thụ ở các phụ tải điện
  • Tính toán lượng hơi quá nhiệt tiêu thụ ở các phụ tải sử dụng hơi
  • Tính toán lượng CO2 tiêu thụ ở các phụ tải sử dụng CO2 như hệ thống lên men, chiết rót
  • Tính toán lượng nước tiêu thụ ở các phụ tải sử dụng nước trong toàn nhà máy bia.

   Hệ thống được xây dựng trên nền tảng:

  • Thiết bị đo báo - các thiết bị cảm biến đo báo: đồng hồ đo điện đa năng PAC3100 (siemens), cảm biến lưu lượng nước Water Master của ABB, cảm biến lưu lượng hơi Vortex Prowirl 200 của Endress – Hauser, cảm biến đo lưu lượng CO2 – VA500 của hãng CS intrument.
  • Thiết bị điều khiển trung tâm: bộ Logic khả trình S7-1200 CPU 1217 của hãng Siemens
  • Các phần mềm giao diện người máy HMI: được xây dựng trên nền tảng kết hớp hai phần mềm Wincc Professional V14 của Siemens và Visual Studio (VB.Net) của Microsoft

Hệ thống được thiết kết với một máy Server và rất nhiều máy client (tùy theo yêu cầu của nhà máy được chia sẽ với nhau chung một Database (CSDL) được đặt tại máy Server. Việc kết nối tới các máy client được thực hiện nhanh chóng hết sức dễ dàng thông qua mạng nội bộ Lan.

Màn hình giám sát và tính toán các phụ tải điện – Giám sát các thông số:

  • Điện năng tiêu tổng thụ theo thời gian lọc
  • Điện năng tiêu thụ tại các giờ cao điểm, thấp điểm, bình thường theo thời gian lọc
  • Cosphi theo thời gian
  • Tất các các đại lượng của phụ tải như: dòng, áp, công suất….

Hình: màn hình chính hiển thị các thông số của phụ tải năng lượng điện

 

Hình: màn hình chính tính toán năng lượng điện năng tiêu thụ tổng

Hình: màn hình tính toán năng lượng trên từng phụ tải

 

Hình: báo cáo xuất tình hình tiêu thụ năng lượng ra excel file

Màn hình giám sát các phụ tải nước, steam, CO2

SGPY-GSNL-phu-tai-nang-luong-nuoc-CO2

Hình: màn hình chính theo dõi các phụ tải năng lượng nước T2870

màn hình tính toán lượng CO2 tiêu thụ

Hình: màn hình tính toán lượng CO2 tiêu thụ

Ngoài các chức năng trên, hệ thống còn cung cấp giao diện các cảnh báo Warning hoặc Error về lỗi truyền thông, các lỗi của Process như Cao áp, thấp áp, mất pha… (điện), lưu lượng quá cao hoặc quá thấp (Flowmeter).

SGPY-GSNL-canh-bao-nang-luong-tung-phu-tai

Hình: Cảnh báo năng lượng tiêu thụ của từng phụ tải khi có đột biến

Công ty A2S tự hào là đối tác tin tưởng của khách hàng trong lĩnh vực tích hợp hệ thống cũng như phân phối các thiết bị điện – tự động hóa, các hệ thống do công ty thiết kế luôn được đối tác đánh giá tốt, tin cậy, dễ sử dụng, được cập nhật, nâng cấp liên tục đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và sự phát triển của công nghiệp hiện đại, đúng với triết lý của công ty “We care about the Future”.

 

Tin khác