Giới thiệu A2S

Xin chào bạn tới A2S

Công ty Cổ phần Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S được thành lập năm 2011 với cam kết cộng tác lâu dài của các thành viên, cá nhân có nhiều kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt và quản lý thi công dây chuyền máy móc thiết bị, các hệ thống điện, điều khiển, tự động.

Xem thêm

Hỗ trợ trực tuyến

A2S Admin:

A2S Servicer:

A2S Sale:

Đối tác của chúng tôi
Tự động hóa Siemens Khí nén Aventics Solution Siemens Partner Thiết bị  hãng IFM Tự động hóa với hãng Rockwell A&B Thiết bị đo hãng EH Sick EMKO Danfoss Tổng công ty bia rượu Hà Nội Krones KHS KINETROL Tự động hóa hãng ABB Tổng công ty Bia rượu NGK Sài Gòn Thiết bị trạm quan trắc nước thải
Nâng cấp hệ thống điều khiển Lò Hơi 30T/H – Nhà máy đường Sông Con

Nâng cấp hệ thống điều khiển Lò Hơi 30T/H – Nhà máy đường Sông Con

 CÔNG TY CỔ PHẦN MÍA ĐƯỜNG SÔNG CON có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất đường, nằm ở địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, công ty là thành viên trong hiệp hội mía đường Việt Nam và là một nhà máy trong hệ thống 40 nhà máy sản xuất đường trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Nâng cấp hệ thống điều khiển Lò Hơi 30T/H – Nhà máy đường Sông Con

   CÔNG TY CỔ PHẦN MÍA ĐƯỜNG SÔNG CON có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất đường, nằm ở địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, công ty là thành viên trong hiệp hội mía đường Việt Nam và là một nhà máy trong hệ thống 40 nhà máy sản xuất đường trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
                                    
                                                          Hình: cẩu trục tải mía vào máy ép
  Năm 2006, Công ty đã nâng công suất nhà máy lên 1.650 TMN, năm 2009 thực hiện quyết định của đại hội đồng cổ đông, công ty đã tiến hành đầu tư mở rộng công suất thiết bị lên 2.500 TMN. Với công suất này, hằng năm công ty sản xuất 32.000 đến 35.000 tấn đường, từ 5.000 đến 7.000 tấn phân bón. 
   Vụ ép năm 2014 – 2015, để đáp ứng yêu cầu phát triển, nâng công suất nhà máy đường lên 5.000 tấn mía/ngày, nhà máy làm mới hoặc cải tạo một số hạng mục như cải tạo lò hơi Ấn Độ cũ 30T/H, xây dựng lò hơi mới công suất 100T/H, nâng cấp hệ thống xử lý ép mía, hệ thống Tuabin máy phát, trong đó Công ty cổ phẩn Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S vinh dự được thực hiên hạng mục cải tạo hệ thống điện, điều khiển lò hơi Ấn Độ cũ công suất 30T/H. Mục tiêu nhằm đạt được sự tin cậy vốn có trong quá trình điều khiển hệ thống, dễ dàng trong việc bảo trì thay thế.
                                                       
                                                  Hình ảnh lò hơi nhà máy mía đường Sông Con
   Hệ thống điều khiển nguyên bản của lò hơi Ấn Độ cũ 30T/H là hệ thống SCADA của Mỹ được đầu tư vào năm 1997 do vốn ODA của Tây Ban Nha, vào thời điểm đó hệ thống điều khiển này rất hiện đại và chuyên nghiệp, nhưng đến nay trong quá trình sử dụng, hệ thống dần dần xuống cấp, lạc hậu, không có thiết bị thay thế do các thiết bị điều khiển đã dừng sản xuất từ lâu. Nhân viên vận hành phải vận hành bằng tay bỏ qua chế độ tự động của hệ thống điều khiển.
   Bộ điều khiển trung tâm cũ không còn thiết bị thay thế được thay bằng bộ điều khiển S7 300 CPU 315-2DP của hãng Siemens – Đức,  cùng các module thu thập tín hiệu IO tương ứng. PLC S7- 300 CPU 315-2DP của hãng SIEMENS có nhiệm vụ là trung tâm điều khiển của toàn hệ thống. Các tín hiệu nhiệt độ, áp suất, các tín hiệu bảo vệ được thu thập bởi các module I/O về PLC xử lý và được truyền thông với máy tính điều khiển. Các tín hiệu điều khiển được hiển thị trên máy tính điều khiển hiện đại, dễ dàng cho người vận hành giám sát, thao tác cũng như kiểm tra số liệu thống kê lưu trữ.
   Máy tính điều khiển, PLC được kết nối mạng Profibus-DP đảm bảo quá trình làm việc ổn định, tự động hóa từ khâu nhập liệu, điều khiển khí cấp đến các khâu ổn định mức nước bao hơi, ổn định mực nước bình khử khí, cấp hơi cho các hộ tiêu thụ, theo quy trình hiện hành của nhà máy.
               
                                           Hình: giao diện chính điều khiển giám sát lò hoi 30T/H
   Các thiết bị chấp hành như bơm, van, cánh gió điều có 3 chế độ làm việc:
-  Chế độ Auto: tự động toàn bộ theo quy trình công nghê
-  Chế độ Local: điều khiển độc lập bằng tay trên máy tính điều khiển
-  Chế độ Remote: điều khiển độc lập bằng tay trên nút nhấn ở tủ điện
                                                
                                                          Hình: Faceplate điều khiển van PID
   Điều khiển lò hơi gồm các cụm chính.
-  Cụm cấp nước cho thùng trung gian và thùng khử khí
-  Cụm cấp nước cho balông hơi
-  Cụm vít tải liệu 
-  Cụm quạt và cánh gió.
Các cụm này được điều khiển riêng lẻ, khi ở chế độ tự động, các đối tượng trong cụm sẽ liên động với nhau để đáp ứng yêu cầu của hệ thống.
      
                                                       Hình: màn hình giám sát các hộ tiêu thụ hơi
   Trong quá trình hoạt động, để có thể giám sát và lưu trữ các thông số của hệ thống cũng như tình trạng hoạt động của thiết bị trong hệ thống, chúng tôi thiết kế giao diện lưu trữ biểu đồ các biến Process theo thời gian thực, giao diện lưu trữ các cảnh báo của hệ thống trong quá trình vận hành: như màn hình Trend, màn hình History Alarm.
                        
                                                                   Hình: màn hình trend
   Do yêu cầu đảm bảo an toàn cao vì quá trình sinh hơi cấp hơi của lò là một quá trình phức tạp, môi trường hoạt động khắc nhiệt, nóng nhiều bụi bẩn, tất cả các thiết bị trong hệ thống điều khiển đều phải đáp ứng tiêu chuẩn cao về tính bền vững hoạt động ổn định, toàn bộ thiết bị được cấp xuất xứ từ EU, G7. Trong quá trình thi công, chạy thử, nhân viên thực hiện phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn cũng như quy trình hoạt động của hệ thống. Nhờ thế, công trình sau khi nghiệm thu đạt chất lượng điều khiển tốt, được nhà máy được Sông Con tin tưởng và đánh giá cao.
   Công ty A2S tự hào là đối tác tin tưởng của khách hàng, các hệ thống do công ty thiết kế luôn được đối tác đánh giá tốt, tin cậy, dễ sử dụng, được cập nhật, nâng cấp liên tục đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và sự phát triển của công nghiệp hiện đại, đúng với triết lý của công ty “We care about the Future”.

Tin khác